Saturday, October 6, 2012

Wilton Animal Pals 50 piece Cutter Set- Bento Challenge Part 2


My aim is to make cute snack bentos for my nieces using Wilton Animal Pals 50 piece Cutter Set. This is the second part of the challenge. (part one I posted here) I have to make 50 bentos using cookie cutters. I've been enjoying making fun snacks for the kiddos. If only I could do this everyday, I would but I'm also busy with other things. My bento collection is growing! As much as possible I try to avoid online window shopping because once I see cute new items, I can't help myself but purchase them. I still have a lot of stuffs I haven't used. I'm such a hoarder! lol!


 
 



cow shaped whole wheat soft tortilla ( I used gourmet writer for the details),candied cherry tomatoes, laughing cow cheese, candy cow, banana, kiwis


 
giraffe shaped nutella sandwich ( it looks like a goat! lol!) raspberries, honeydew, giraffe shaped chicken hotdog, mini pretzels tied together with sakanami fish snack, mini ham skewers 


 seahorse shaped PBJ sandwich, strawberries, mango, rainbow goldfish, gummy seahorse, strawberry filled wafer rolls


 duck shaped cheddar cheese, passion fruit pudding,chocolate, grapes, blueberries and diced guavas, triscuit


 octopus shaped purple yam sandwich, grapes, lanzones, raisins, chocolate covered pretzels, almonds,  gummy octopus, dried mangoes



Linking to: Color Connection

38 comments:

mhie @ Travelentz said...

Ang cute naman nyan...ok lang kahit magpkamalan kang hoarder I guess it is a woman thing..hehehe..kasi collect then ako ng collect kahit di ko pa nagagamit..heheheh

joy said...

Galing mo talaga anney mag create. Nakakagutom tingnan :)

xoxo_grah said...

sarap naman! parang ang sarap mag baon pag ganyan ka cute yung food mo...ang sarap kainin lahat...very nice talaga...:)


xx!

vaneneng said...

very creative ka talaga te! ang galing2x!:D ang sarap2x sa mata! thanks for sharing your awesomeness, inspirasyon ka tlga!(:

KULAPITOT said...

eye catchy no lalo na para sa mga bata .. gaganahan silang kumaen ...

Anne Trinidad-Legson said...

wow! grabe... galing mo tlg...

at hindi pa ako nakakakain nung ibang fruits ha... the best ka tlg!

Gracie said...

kelan kaya ako magkakababy hehe na-excited ako sa mga ganito..

kulasa said...

you are so creative! as always my eyes got the feast it wanted in your page! now I am hungry and craving for everything I saw here, haha, pahinge kids!!! haha :-)na miss ko yung mga model mo sa post na ito ha ehehehe

joanne said...

Ako din mahilig mag-hoard ng kung anik anik.. Ansarap naman nyan! Galing mo talaga..

MEcoy said...

ang cute nmna napaka creative mo tlga for sure gaganahan mga bata pag ganyn un presentation ng foods nila
di lng pala bata pati pala ko hahaha

Pink Line said...

waaaah..ako'y napahanga mo..galing galing..seryoso pwede mo pagkakitaan yang talent mo na yan..pwede bang igawa mo rin ako ng ganyan? hihi

ZaiZai said...

ang galing mo anney! ang cute at ang detailed ng mga nagawa mo :) kahit matakaw ako mukhang di ko to kayang kainin. joke lang, kakainin ko pa din :)

Mai said...

naku, anney, bilib na bilib ako sa tyaga mo at creativity na gumawa nito. napakaswerte naman ng mga pamangkin mo.

sherene said...

Ikaw na tlga he hehehe, makahanap nga ng ganyan.

Marjorie Gavan said...

Grabe ang tyaga mo and these are cute! Kahit sinong bata matutuwa, ako nga naaliw eh. Parang nakakahinayang kainin hehehe...

Pinay Travel Junkie said...

OMG! Aangkinin ko lunch box pag ganyan. Lelz.

Leovi said...

  Nice pictures, superb compositions with beautiful colors. Greetings.

Tal | ThePinayWanderer said...

nakakatakam ang mga creations mo gurl! swerte talaga ng mga pamangkin mo at meron silang tita na very creative at matyagang gumawa ng bento boxes for them... :)

papaleng said...

Hay, so creative ka naman. masarap ba naman yan? joke lang po. sa sarap nga napadaan ako sa blog mo..

Ile said...

these are so cute! Parang nakakahinayang kainin!

LadyD Piano said...

You are a creative genius! I love these. I've got to try this. Great post, thank you!

Dhemz said...

my gosh! I'm so jealous right now...would love to have the whole set...:)

Missus Cee said...

andami mo talaga alam ney! :) haha. those are cute! pagaya!

Maggie said...

I love the cow! very creative! I also use Wilton for my baking. They have the most creative tools. :D Nakakainspire ang post mo, Anney. Can't wait for my little boy to start going to school na rin :)

march on... said...

Grabe Anney, inspiring talaga ang bento posts mo. Ang galing! :)

Pareng Jay said...

Waaa astig! Swerte naman ng mga bata!

* Pareng Jay was here

Ishmael Fischer Ahab said...

Ang cute naman ng baon ng mga chikiting.

At hoarder ka talaga ng bento items. baka mapuno yung kusina nyo nyan ng pang-bento. Hehe.

Karolina B-H said...

this is so cute and very clever too!!

xxo

Cee S. said...

Nakakahinayang guluhin tapos kainin. Haha swerte talaga ang mga kiddos na to at may tita anney sila. :D

Naalala ko yung sabi mo sa akin na maghanap ako ng cookie cutters sa japan surplus... nakakita nga ako 20 lang at sealed pa. Haha Dumating na din ang ibang bento tools ko, pasalubong ng auntie. Pero sa totoo lang, ang hirap gumawa nito ng madalas, lagi kami late sa school. :D

Lady_Myx said...

wow! nakakapanghinayang kainin! hehe

Myxilog

Priscilla said...

sarap!

♥♥♥irene♥♥♥ said...

dream ko makagawa ng ganito for Meg. Napaka plain ng mga baon niya hehe

Balut said...

ang tyaga mo sis grabeh. ok lang maging hoarder ng mga cute items hi hi hi

Chubskulit Rose said...

Sa shapes pa lang, nakakagana ng kumain!

Thanks for joining Color Connection last week. Can't wait to see what color you are this week, the linky is up!

Maria Merchediz said...

Aw. These bentos are so cute naman. Very inviting to the kids talaga! :)

mathea said...

Anney, bilib na ako, artistic ang lola. san ba nakakabili nung cutter set? mura lang ba? hehe dami tanong. i'm planning to bake kasi ulit. :) thanks thanks!

KM said...

Naku, Anney, mag-ingat ka sa Wilton. Very addictive yan. Haha! Before you know it talaga ang dami mo ng Wilton products na nabili. LOL. Pero okei lang naman sa'yo kasi very artistic ka, talagang na-ma-maximize mo ang products nila. Sulit na sulit sa'yo :)

Maine Valencia said...

Hello! We are BENTO KO!
Selling here affordable BENTO TOOLS and ACCESSORIES for your kid's party, everyday school baon and for your picky eaters!
Please visit and like our FB account to see our cute items directly from Japan!

https://www.facebook.com/profile.php?id=100010411212746

Related Posts with Thumbnails